Menu

Du Học Mỹ: Hướng Dẫn Viết Các Bài Luận Đại Học Vanderbilt 2023 – 2024

Tin tức 244 lượt xem 10/11/2023

Có thể bạn yêu thích Đại học Vanderbilt (Tennessee, Mỹ) vì những cơ hội được học tập từ các giáo sư hàng đầu thuộc trường Nhạc Blair School danh tiếng toàn nước Mỹ. Cũng có thể bạn hứng thú với cơ hội được gia nhập một trong hơn 30 tổ chức dịch vụ sinh viên của trường.

Nếu đã nghiên cứu về Vanderbilt, bạn hẳn sẽ biết rằng khuôn viên trường là một vườn thực vật tự nhiên, mang lại cho bạn vô số cơ hội tham gia các hoạt động liên quan đến tự nhiên, môi trường. Ngoài ra, Vanderbilt còn nổi tiếng với danh xưng “Harvard của miền nam”. Dù động lực của bạn là gì, bây giờ chính là lúc bạn thể hiện cho hội đồng tuyển sinh trường một hoạt động ngoại khóa quan trọng đối với bạn, thông qua bài luận Vanderbilt 2023 – 2024.

Đề bài luận Đại học Vanderbilt 2023 – 2024

1. Vanderbilt University values learning through contrasting points of view. We understand that our differences, and our respect for alternative views and voices, are our greatest source of strength. Please reflect on conversations you’ve had with people who have expressed viewpoints different from your own. How did these conversations/experiences influence you?

Với đề bài này, bạn hãy tránh thảo luận các chủ đề chính trị hay tôn giáo. Mục đích của Vanderbilt thông qua bài luận này đó là trường muốn biết liệu bạn có sẵn sàng tham gia đối thoại với những người có quan điểm trái chiều với bạn về một chủ đề có tầm quan trọng đối với bạn mà không cần thiết phải khơi mào cho một cuộc tranh cãi hay không. Liệu bạn có thể giải quyết các tình huống khó khăn và đương đầu với những quan điểm khác biệt với bạn hay không? Bạn có sẵn sàng tiếp nhận ý kiến của người khác?

Hãy nhớ, bạn không cần phải viết về một cuộc hội thoại thực sự hay một câu chuyện cá nhân. Bạn có thể viết về một điều mà bạn đã quan sát diễn ra ở trường, trong cộng đồng, hoặc ở nơi nào đó. Điều này cho phép bạn đưa ra một quan điểm rộng mở và chứng minh được năng lực phân tích và cảm thông của bạn đối với các lập trường đa dạng của người khác.

Bạn nhớ đưa vào bài luận những ví dụ và những câu chuyện cụ thể nhằm minh họa cho các ý kiến trái chiều và những giá trị khác biệt. Hãy giải thích kỹ nguồn gốc, bối cảnh của các quan điểm hoặc giá trị quan của bạn và người khác. Đồng thời hãy giải thích tại sao chủ đề đó lại quan trọng đối với bạn.

Khi viết bài luận này, bạn rất cần phải giữ một thái độ tôn trọng trong toàn bài luận. Hãy thể hiện khả năng lắng nghe, cảm thông và thấu hiểu các quan điểm khác biệt, dù cho bạn hoàn toàn không đồng tình với quan điểm của người khác. Hãy nêu bật những bài học bạn rút ra từ những bất đồng chính kiến này và giải thích xem những bài học đó đã định hình nên con người bạn, với những niềm tin và giá trị quan như thế nào. Thông qua bài luận này, bạn có thể chứng minh cho hội đồng tuyển sinh thấy mình là một người có tư tưởng cởi mở, thích khám phá những vấn đề học thuật và có khả năng giải quyết những tình huống khó xử.

2. Vanderbilt offers a community where students find balance between their academic and social experiences. Please briefly elaborate on how one of your extracurricular activities or work experiences has influenced you.

Bạn không nên coi nhẹ bài luận ngắn này bởi lẽ đây là một cơ hội tốt để bạn miêu tả cho hội đồng tuyển sinh một hoạt động ngoại khóa quan trọng đối với bạn. Hãy nhớ rằng nhà tuyển sinh Vanderbilt đã đọc bài luận chính Common App của bạn. Vì thế điều quan trọng là bạn phải viết về một trải nghiệm hoàn toàn khác với những gì đã viết trong luận chính vì nhà tuyển sinh sẽ không hứng thú khi đọc mãi về một thứ lặp đi lặp lại trong các bài viết của bạn.

Hãy nghĩ về một hoạt động quan trọng, có tầm ảnh hưởng đến bạn, điều mà bạn chưa từng nói rõ trong bất kỳ phần nào của bộ hồ sơ. Đó có thể là một câu lạc bộ ở trường, một sáng kiến mà bạn đã khởi xướng, một hoạt động tình nguyện hay một việc làm hoặc công việc thực tập bạn đã trải qua.

Bạn không nên viết quá 100 từ cho bài luận này. Hội đồng tuyển sinh muốn biết nhiều về việc hoạt động này đã hun đúc nên tinh thần lãnh đạo của bạn và ảnh hưởng đến bạn như thế nào. Bạn nên tập trung giải thích tại sao hoạt động này lại có tác động to lớn đển con người bạn. Hoạt động đó có làm sâu sắc thêm mối liên kết giữa bạn và cộng đồng? Hoạt động đó có quan hệ gì với sở thích và mục tiêu của bạn không? Có mối liên hệ gì giữa hoạt động đó với nghề nghiệp tương lai của bạn? Những ví dụ cụ thể sẽ rất quan trọng trong khi viết. Hãy chứng minh tại sao hoạt động đó lại nổi bật hơn so với các trải nghiệm khác của bạn.

Mặc dù trong bài luận không có câu hỏi “Why Vanderbilt?”, bạn vẫn nên suy nghĩ về những loại hình hoạt động sinh viên thường tham gia tại Vanderbilt và cố gắng kết nối hoạt động của bạn và những gì Vanderbilt cung cấp cho sinh viên của trường. Hãy tìm xem liệu có một tổ chức hay câu lạc bộ nào tại Vanderbilt mà bạn có thể tiếp tục hoạt động tương tự những gì đã làm ở trung học hay không?

Bạn nên lựa chọn hoạt động nào diễn tả được trải nghiệm có ý nghĩa quan trọng nhất với cá nhân bạn, bởi suy cho cùng, đây chính là một phần trong hồ sơ đăng ký xét tuyển của bạn. Các nhà tuyển sinh không muốn đọc một bài luận mà bạn viết về những điều bạn nghĩ rằng sẽ hợp khẩu vị của họ.

Bài luận Vanderbilt 2023 – 2024 cần cung cấp cho trường những thông tin về con người thật của bạn và những gì bạn đam mê. Hãy cho ban tuyển sinh biết hoạt động này đã góp phần hình thành nên quan điểm cá nhân của bạn như thế nào cũng như tác dụng của hoạt động này đối với mục tiêu tương lai của bạn.

Nếu bạn đang chuẩn bị hồ sơ du học Mỹ và cần sự trợ giúp từ các chuyên gia là thành viên Ban Tuyển Sinh Ivy League và đại học Top 20 Hoa Kỳ, hãy liên hệ với Eleka để chúng tôi sắp xếp các buổi tư vấn chuyên sâu cho bạn.

Hotline: 0837.569.996 / 0947.569.996

Email: info@elekaacademy.com

Fanpage: Eleka Academy


Gọi điện Chat Zalo