Menu

Hoạt Động Ngoại Khóa Mùa Hè Giúp Bạn Tạo Ấn Tượng Tốt Với Các Trường Đại Học Mỹ

Tin tức 270 lượt xem 10/08/2023

Trong thời đại cạnh tranh vào các trường đại học top đầu nước Mỹ đang ngày càng quyết liệt, học sinh phải làm mình trở nên khác biệt so với những ứng viên khác. Các trường đại học Mỹ đương nhiên muốn tìm kiếm những ứng viên xuất sắc về học thuật, nhưng họ cũng muốn tìm kiếm những ứng viên năng động và có đóng góp cho cộng đồng.

Các nhà tuyển sinh đại học Mỹ rất hứng thú tìm kiếm những người thể hiện sự thú vị và có tài năng đa dạng, không phải những người chỉ biết dành 100 phần trăm thời gian của họ cho việc học. Các trường đại học Mỹ cần và muốn có những sinh viên có đam mê với những hoạt động ngoài giờ lên lớp của mình. Mùa hè chính là khoảng thời gian vàng để học sinh tạo dựng hình ảnh đẹp về bản thân qua các hoạt động ngoại khóa. Bạn cần tận dụng thời gian này để chứng minh cho nhà tuyển sinh thấy ngoài điểm GPA và SAT ấn tượng, bạn còn có những giá trị khác.

Sau đây là chín hoạt động mà bạn có thể cân nhắc thực hiện trong kỳ nghỉ hè (hoặc nghỉ xuân) để có một hồ sơ hoạt động ngoại khóa ấn tượng.

Hoạt động phục vụ cộng đồng

Có tất cả các loại cơ hội tình nguyện trong cộng đồng của bạn: từ nơi trú ẩn cho động vật, đến thư viện công cộng, đọc sách cho trẻ em trong bệnh viện, đến làm việc dọn dẹp bãi biển. Vì có rất nhiều hoạt động có sẵn, hãy chọn một hoạt động mà bạn quan tâm và sẽ truyền đam mê của bạn đến các trường đại học. Tốt hơn nên chọn một hoạt động kéo dài cả mùa hè sẽ tốt hơn là chọn quá nhiều hoạt động khác nhau. Điều này sẽ thể hiện quyết tâm gắn bó của bạn đối với một dự án.

Một ý tưởng độc đáo là đến gặp hiệu trưởng trường bạn và hỏi xem bạn có thể làm gì để cải thiện trường học của mình, như : sơn lại các lớp học, dọn dẹp tủ khóa để chuẩn bị cho năm học mới hoặc sửa sang lại những băng ghế trên các sân thể thao.

Khởi nghiệp kinh doanh

Mùa hè là thời điểm tuyệt vời để bắt đầu công việc kinh doanh của riêng bạn: Trở thành một doanh nhân tuổi teen. Chỉ cần một số việc đơn giản như cắt cỏ hoặc trông trẻ là đủ để bắt đầu khởi nghiệp. Bạn cũng có thể thể hiện sự sáng tạo của mình bằng cách bán tác phẩm nghệ thuật trên Etsy. Nếu bạn giỏi máy tính, bạn có thể bắt đầu kinh doanh sửa chữa máy tính. Nếu bạn thích viết lách, hãy xem xét các công việc freelance. Khởi nghiệp sẽ thể hiện sự mong muốn trong đạo đức làm việc của bạn và sự nhiệt huyết của bạn với những điều bạn yêu thích.

Tham gia các khóa học hè tại các trường đại học trong và ngoài nước

Học hè có thể là điều cuối cùng bạn muốn làm trong mùa hè, nhưng đi học hè để nâng cao trình độ học vấn của bạn sẽ gây ấn tượng với các trường đại học. Bạn có thể tham gia các khóa học mùa hè tại trường trung học của bạn hoặc thậm chí tại trường đại học cộng đồng địa phương của bạn. Đây là một cách tuyệt vời để nâng cao kỹ năng toán học hoặc ngôn ngữ của bạn. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham gia các khóa học hè có tín chỉ dành cho học sinh lớp 12 và học sinh lớp 12 tại trường cao đẳng cộng đồng địa phương. Xem xét các lớp học đáp ứng yêu cầu giáo dục phổ thông trong một loạt các môn học nhập môn.

Một số bạn thậm chí đăng ký một khóa học hè được cấp tín chỉ tại một trường đại học tại Mỹ, nơi có hàng trăm khóa học cho bạn lựa chọn từ khoa học máy tính cho tới quản trị kinh doanh hay mỹ thuật. Rất nhiều trường đại học Mỹ sẽ miễn tín chỉ cho bạn khi bạn đã đăng ký một khóa học nào đó tại trường của họ.

Nếu bạn không chắc nên bắt đầu từ đâu, hãy thử tham khảo danh sách các khóa học hè của một trường đại học Mỹ mà bạn dự định nộp hồ sơ sau này.  

Dành cả mùa hè ở nước ngoài

Một chương trình du lịch hè dành cho tuổi teen có thể giúp bạn thoát ra khỏi vùng an toàn của mình, mở rộng tầm nhìn và giúp bạn có trải nghiệm các nền văn hóa khác. Có các chương trình được cung cấp trong lĩnh vực dịch vụ, phiêu lưu, đào tạo kỹ năng và học thuật. Nhiều chương trình cung cấp học bổng để trang trải chi phí.

Bạn cũng có thể cân nhắc làm việc khi đi du lịch nước ngoài và đến thăm nhiều quốc gia. Cơ hội là vô tận. Một học sinh trung học đã chọn một chương trình chuyên về ngôn ngữ và trải nghiệm hòa nhập văn hóa. Cuối chương trình, cô nói: “Trải nghiệm ở nước ngoài đã thôi thúc tôi muốn học chuyên ngành quan hệ quốc tế. Nó đã giúp tôi tập trung vào việc học đại học nào phù hợp với tôi.”

Thực tập sinh

Một công việc mùa hè là một cách tốt để không chỉ tiết kiệm cho việc học đại học mà còn gây ấn tượng với các nhà tuyển sinh bằng tinh thần làm việc của bạn. Bạn cần nhắc kiếm việc làm trong các lĩnh vực mà bạn đang suy nghĩ và ứng tuyển cho phù hợp. Nếu bạn quan tâm đến lĩnh vực quản lý khách sạn / nhà hàng, thì làm thêm hoặc thực tập trong một nhà hàng là một cách tuyệt vời để học các kỹ năng quản lý nhà hàng và khách sạn.

Nếu việc buôn bán bán lẻ khiến bạn quan tâm, hãy tìm kiếm những công việc mang lại cho bạn kinh nghiệm về hàng hóa. Làm thêm hay thực tập tại một cơ sở chuyên nghiệp cho phép bạn học hỏi những kỹ năng quý giá như giao tiếp, làm việc nhóm và quản lý thời gian.

Giúp đỡ một tổ chức phi lợi nhuận.

Hãy giàu trí tưởng tượng và bắt đầu một dự án phục vụ cộng đồng. Có những nhóm và tổ chức cần giúp đỡ để gây quỹ hoặc thu thập tài liệu. Một học sinh đã quyên góp cho các trường học và trẻ em khó khăn bằng cách thu thập những đồ chơi đã qua sử dụng. Một người khác nhận ra rằng những cuốn sách luyện thi của mình sẽ trở nên lãng phí, vì vậy bạn ấy đã thành lập một tổ chức từ thiện thu thập những cuốn sách này và tặng cho các trường học và thư viện để học sinh có thể sử dụng chúng mà không cần phải mua chúng. Bạn không chỉ giúp đỡ người khác mà còn giao tiếp với các trường học trong cộng đồng của mình.

Làm việc tại một trại hè

Có rất nhiều công việc trong trại hè dành cho học sinh: trại kỹ năng lãnh đạo, trại kỹ năng khởi nghiệp, trại liên kết tôn giáo, trại học thuật, trại hướng đạo và những loại hình trại hè khác. Các công việc trong trại hè cung cấp các cơ hội xây dựng kỹ năng lãnh đạo, làm việc nhóm, đào tạo và mở rộng rất nhiều các cơ hội khác. Trải nghiệm ở trại hè cho phép bạn học hỏi và phát triển các kỹ năng nâng cao khả năng tiếp thị của bạn đối với các trường đại học và các nhà tuyển dụng trong tương lai. Bạn không chỉ kiếm được tiền lương để bổ sung chi phí học đại học mà còn gây ấn tượng với các nhà tuyển sinh đại học. Một lợi ích nữa là các nhà điều hành doanh nghiệp thường nói rằng kinh nghiệm làm cố vấn tại các trại hè thường sẽ được chuyển hóa thành kỹ năng quản lý nhân sự tốt sau này.

Kết nối với các trường đại học

Ghé thăm một số trường đại học trong danh sách của bạn và tạo mối liên hệ với nhân viên. Vì hầu hết các văn phòng đại học vẫn mở cửa trong suốt mùa hè, bạn có thể đến thăm thân mật hoặc gặp ai đó trong phòng tuyển sinh để phỏng vấn. Với các trường đại học nước ngoài, bạn có thể đăng ký các virtual tour (tour tham quan thực tế ảo) của họ, hoặc đơn giản là trao đổi email với phòng tuyển sinh. Các trường đại học Mỹ thực sự quan tâm đến những người nghiêm túc muốn theo học tại trường của họ. Họ luôn theo dõi những người đến thăm và những người gặp gỡ hoặc liên lạc qua email với họ.

Tạo một sự hiện diện trực tuyến (Mạng xã hội, website, blog của bạn)

Bạn có thể dành cả mùa hè của bạn để tạo ra sự một blog cá nhân, kênh YouTube, Fanpage hay Twitter. Sự hiện diện trực tuyến thể hiện điểm mạnh và khả năng của bạn sẽ cung cấp cho các trường đại học những hình ảnh về bạn mà họ sẽ không nhìn thấy qua bảng điểm hoặc bài thi chuẩn hóa.

Hãy bắt đầu viết blog và đăng bài thường xuyên. Liên lạc với các trường đại học thông qua các mạng xã hội như Facebook, Twitter hay Zeemee. Tạo hồ sơ LinkedIn chi tiết nêu bật các hoạt động ngoại khóa, danh hiệu và giải thưởng cũng như kinh nghiệm làm việc của bạn.

Hãy dành một chút thời gian để chăm chút cho các tài khoản mạng xã hội của bạn vì các trường đại học sẽ ghé thăm website/Facebook của bạn khi họ muốn tìm hiểu thêm về bạn. Những hình ảnh tích cực, những hoạt động đầy ý nghĩa trên trang mạng xã hội của bạn có thể giúp tăng đáng kể cơ hội được nhận vào đại học của bạn đấy.

Dù bạn làm gì, đừng lãng phí mùa hè của bạn. Sử dụng thời gian để tìm kiếm các hoạt động hoặc chương trình mùa hè sẽ nâng cao kiến ​​thức, học vấn, sở thích nghề nghiệp của bạn và tạo dựng ấn tượng tốt đẹp về bạn trong mắt các nhà tuyển sinh đại học.

ĐĂNG KÝ NHẬN EBOOK CẨM NANG DU HỌC VÀ TƯ VẤN CHUẨN BỊ HỒ SƠ MIỄN PHÍ

Liên hệ bộ phận tuyển sinh Eleka

Hotline: 0837.569.996 / 0947.569.996

Email: info@elekaacademy.com

Fanpage: Eleka Academy


Gọi điện Chat Zalo